เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับอาบัติทุกกฏ หากคุณกำลังมองหาอาบัติทุกกฏมาสำรวจหัวข้ออาบัติทุกกฏในโพสต์อาบัติถุลลัจจัย และ อาบัติทุกกฏ คืออะไร??? (สำหรับพระบวชใหม่)นี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับอาบัติทุกกฏในอาบัติถุลลัจจัย และ อาบัติทุกกฏ คืออะไร??? (สำหรับพระบวชใหม่)ที่สมบูรณ์ที่สุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

READ MORE  วิธีนับสาแหรกตระกูล หรือ การลำดับญาติของไทย | สรุปเนื้อหาที่เกี่ยวข้องแผนผัง ลำดับ ญาติที่สมบูรณ์ที่สุด

ที่เว็บไซต์EOIFigueresคุณสามารถเพิ่มข้อมูลอื่น ๆ นอกเหนือจากอาบัติทุกกฏสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์EOI Figueres เราอัปเดตข่าวสารใหม่และแม่นยำให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังว่าจะมีส่วนในเนื้อหาที่ละเอียดที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณติดตามข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วที่สุดcách.

ข้อมูลบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหัวข้ออาบัติทุกกฏ

ช่วงแรกที่ผมมาบวชใหม่ ๆ ได้ยินจากพระรุ่นพี่ ๆ เรื่อง “อาบัติทุกกฏ” แล้ว “ตกใจ” ว่าผิดศีลทั้งหมด 227 ข้อ… วันนี้นึกย้อนไปวันนั้นขำตัวเองมากเพราะ วันนั้นเป็นวันที่ข้าพเจ้าบวชใหม่ไม่มีความรู้มีเวลาบวชจำกัด ข้าพเจ้าจะไม่เป็นพระตลอดชีวิต สิ่งที่ผมได้รู้และนำมาถ่ายทอดในช่องนี้ เป็นอะไรที่ฟังง่าย เข้าใจง่าย สั้นกระชับ ตรงประเด็น และภาษาที่ผมใช้คือภาษายม ปกติไม่ใช้ภาษาที่ใช้เต็มบาลีก็ไม่เข้าใจแถมงงกันเป็นแถว…ไม่ได้ลงรายละเอียดมากเน้นแค่ทำความเข้าใจและคลายความสงสัยที่ติดค้างอยู่ในใจเท่านั้น และนี่คือความตั้งใจของผมคืออยากจะแตกต่าง แต่ไม่แตกแยก (Concept) และเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ***เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น*** หากดูคลิปนี้แล้วมีประโยชน์ แชร์เป็นธรรมะ เผยแพร่สิ่งดีๆ ให้กับคนรอบข้างด้วยนะคะ ^^ Facebook page: Youtube channel : #สอนพระอุปัชฌาย์บวชใหม่ #อาบัติ #อาบัติ #สำหรับพระบวชใหม่ .

READ MORE  ใหม่: ตัวอย่างพิธีกรงานสัมมนา โดย ฝ้าย ริญญารัตน์ 0800742422 | พิธีกร งาน สัมมนาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่สมบูรณ์ที่สุด

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อของอาบัติทุกกฏ

อาบัติถุลลัจจัย และ อาบัติทุกกฏ คืออะไร??? (สำหรับพระบวชใหม่)
อาบัติถุลลัจจัย และ อาบัติทุกกฏ คืออะไร??? (สำหรับพระบวชใหม่)

นอกจากอ่านข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว อาบัติถุลลัจจัย และ อาบัติทุกกฏ คืออะไร??? (สำหรับพระบวชใหม่) ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

รับชมเพิ่มเติมได้ที่นี่

บางแท็กเกี่ยวข้องกับอาบัติทุกกฏ

#อาบตถลลจจย #และ #อาบตทกกฏ #คออะไร #สำหรบพระบวชใหม.

READ MORE  ภาษาไทย ม.1 ตอนที่ 3 การเขียนจดหมายส่วนตัวและการเขียนจดหมายกิจธุระ - Yes iStyle | ตัวอย่าง การ เขียน จดหมาย ธุรกิจ ภาษา ไทยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องล่าสุดทั้งหมด

สอนศีลพระใหม่,พระบวชใหม่,อาบัติ,ถุลลัจจัย,ทุกกฏ,ความแตกต่าง.

อาบัติถุลลัจจัย และ อาบัติทุกกฏ คืออะไร??? (สำหรับพระบวชใหม่).

อาบัติทุกกฏ.

เราหวังว่าข้อมูลบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามบทความของเราเกี่ยวกับอาบัติทุกกฏ

35 thoughts on “อาบัติถุลลัจจัย และ อาบัติทุกกฏ คืออะไร??? (สำหรับพระบวชใหม่) | สรุปเนื้อหาที่มีรายละเอียดมากที่สุดเกี่ยวกับอาบัติทุกกฏ

  1. สมชาย says:

    กราบนมัสการครับพระอาจารย์ผมเป็นคนตาบอดอยากสอบถามว่าถ้าอุปชาบวชให้คนพิการอย่างเช่นผมมองไม่เห็นนี้เข้าขั้นอาบัติข้อไหนครับ

  2. อจินไตย says:

    พระอาจารย์ครับ ผมเผลอหยิบพระเครื่องในศาลาที่สงฆ์ใช้ทำศาสนาพิธี แต่ผมไม่ได้เอาไปเป็นของส่วนตัว แต่ให้เพื่อนภิกษุด้วยกัน ผมปราชิกไหมครับ.

  3. Suwat Phokratok says:

    พระอาจารย์​ครับ ผมพึ่งบวชวันนี้ อยากให้พระอาจารย์​แนะนำ เรื่องๆต่างๆ ของภิกษุ​ บวชใหม่ได้ไหมครับพระอาจารย์​

  4. เสี่ยโอริมสระ โตที่เยอรมัน says:

    ผมเป็นพระบวชใหม่คับ เกิดอารมแล้วรูดที่อวัยวะเพศของตัวเอง 4-5ครั้ง แต่อสุจิไม่เคลือนนะคับ แล้วเวลาผ่านไป ผมเข้าห้องน้ำไปฉี่ ฉี่เสร็จแล้ว แต่รู้สึกปวดอีกครั้ง เลยฉี่ออกมานึดนึง อสุจิไหลออกมาพร้อมฉี่อ่ะคับไม่เยอะคับ แบบนี้ต้องสังฆาฑิเสสไหม ผมไม่มีเจตนาที่จะหลั่งนะคับ

  5. เจตน์ณรงค์ สีชมพู says:

    พระอาจารย์ครับ เมือประมาน3-4วันที่ผ่านมา กระผมได้ไปช่วยน้ำท่วม แล้วส่งของบริจาคให้โยมผู้หญิงโดยมือต่อมือ ผมจะผิดไหมครับ และผมรบกวนอาจารย์ ช่วยแนะนำสิ่งที่สงฆ์พึ่งกระทำ เป็นกิจวัตรประจำวันอะครับให้กระผมหน่อยครับ ขอบคุณครับ

  6. ศิริศักดิ์ ยิ้มอินทร์ says:

    กราบเรียนพระอาจารย์ตอบคำถามธรรมมะข้อนี้หน่อยครับ คือเราเป็นหนี้ก่อนบวช แล้วเรามาบวช และไม่ใช้หนี้เค้า ถือว่าเราอาบัติ ปาราชิกมั้ยครับ

  7. pupu Thailand says:

    พระอาจารย์​คับ
    ถ้าโดนตัวโยม​ผู้หญิงเเบบไม่ตั้งใจ
    อย่างเช่นตอนใส่บาตร​ จับถุงเเกงเเล้วโยมโดนนิ้วปลายๆเเบบไม่ได้ตั้งใจตั้ง
    ทำอย่างไรคับผิดข้อใดของสงฆ์​คับ
    ต้องทำอย่างรัยคับ

  8. ์Noob sniper says:

    สอบถามหน่อยครับเราทำผิดอาบัติเบาเเต่ไม่ได้ปลงอาบัติเลยเเละ3วันต่อมาเราถึงมาปลงอาบัติ เเบบนี้ได้ไหมครับ (ที่จริงก็ถามมาเเล้วเเต่อยากได้ความรู้จากเเหล่งอื่นอีก)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *