เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับนาค หมาย ถึง หากคุณกำลังมองหาเกี่ยวกับนาค หมาย ถึงมาสำรวจกันกับEOI Figueresในหัวข้อนาค หมาย ถึงในโพสต์นาค มาจากไหน I ประวัติศาสตร์นอกตำรา Ep.43นี้.

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับนาค หมาย ถึงในนาค มาจากไหน I ประวัติศาสตร์นอกตำรา Ep.43ที่มีรายละเอียดมากที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

READ MORE  คำศัพท์ดอกไม้ ภาษาอังกฤษ Flower | สรุปข้อมูลที่เกี่ยวข้องดอกไม้ ภาษา ไทยที่มีรายละเอียดมากที่สุด

ที่เว็บไซต์eoifigueres.netคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่นที่ไม่ใช่นาค หมาย ถึงเพื่อข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่ามากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์EOI Figueres เราอัปเดตข่าวใหม่และแม่นยำทุกวันเพื่อคุณเสมอ, ด้วยความตั้งใจที่จะให้บริการข้อมูลที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณเพิ่มข้อมูลออนไลน์ได้อย่างละเอียดที่สุด.

หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนาค หมาย ถึง

เมื่อประมาณ 2,500 ปีก่อน เมื่อชาวชมพูทวีปเดินทางมาค้าขายกับชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ยังล้าหลัง โดยพบว่า ชาวพื้นเมืองยังนุ่งเพียงใบไม้หรือผ้าชิ้นเล็กๆ จึงเป็นที่มาของคำดูแคลนว่า “นาก” ซึ่งหมายถึงชาวพื้นเมืองที่เปลือยเปล่า พญานาคเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของความเชื่อในอุษาคเนย์ได้อย่างไร? ติดตามชมในตอน “นาคมาจากไหน” #นาค #คำชะโนด #ประวัติศาสตร์นอกตำรา —————————————– ——— —————————————– ——— ———————– ทางตะวันออกของตูนีเซีย โดย Kevin MacLeod ได้รับอนุญาตภายใต้ใบอนุญาต Creative Commons Attribution 4.0 ที่มา: ศิลปิน:

READ MORE  หนังใหม่ 2015 เต็มเรื่อง จูบอหังการ ล่าข้าม | เนื้อหาที่เกี่ยวข้องอหังการ แปลว่าที่มีรายละเอียดมากที่สุดทั้งหมด

รูปภาพบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่เกี่ยวกับนาค หมาย ถึง

นาค มาจากไหน I ประวัติศาสตร์นอกตำรา Ep.43
นาค มาจากไหน I ประวัติศาสตร์นอกตำรา Ep.43

นอกจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับบทความนี้ นาค มาจากไหน I ประวัติศาสตร์นอกตำรา Ep.43 คุณสามารถดูบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูข่าวเพิ่มเติมที่นี่

คำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับนาค หมาย ถึง

#นาค #มาจากไหน #ประวตศาสตรนอกตำรา #Ep43.

READ MORE  "ดวลวาทะ The Arena Thailand" Ep.12 รอบชิงชนะเลิศ หอวัง-กรุงเทพคริสเตียนฯ | ข้อมูลที่เกี่ยวข้องตัวอย่าง การ โต้วาที ทั้งหมดที่ถูกต้องที่สุดทั้งหมด
[vid_tags].

นาค มาจากไหน I ประวัติศาสตร์นอกตำรา Ep.43.

นาค หมาย ถึง.

เราหวังว่าค่านิยมบางอย่างที่เรามอบให้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอขอบคุณที่อ่านบทความนาค หมาย ถึงของเรา

44 thoughts on “นาค มาจากไหน I ประวัติศาสตร์นอกตำรา Ep.43 | ข้อมูลที่อัปเดตใหม่ที่เกี่ยวข้องกับนาค หมาย ถึง

  1. ดาร์ลี่ ชโรฎิน says:

    สนุกมากครับได้ความรูะมากๆด้วย ผมเพิ่งเปิดพบก็ดูยาวๆแบบ"มิกซ์" ชอบมากครับและชอบอีกอย่างก็คือการโฆษณาที่เเหมาะสมไม่มากไม่น้อยกำำลังพอดี ขอบคุณมากครับที่จัดให้มีโอกาสได้ชม คงต้องเป็น F.C.ด้วยคนนะครับ

  2. ของขวัญ TV คลิปเด็ก says:

    เมื่อประมาณปี พ.ศ.1700 คนมุสลิมได้เข้ามาเข่นฆ่าพระสงฆ์ที่อยู่ในอินเดียจนต้องหนีตายมาอยู่ที่ศรีลังกาพระสงฆ์ที่รอดพ้นจากการเข่นฆ่านี่แหละที่ได้มาเผยแผ่พุทธศาสนาที่สุวรรณภูมิถ้ามีนาคมาช่วยปกป้องพุทธศาสนาคงจะยังเหลืออยู่ในอินเดียอีกมากมายแต่ ณ ปัจจุบันมีพราหมณ์เต็มไปหมดอีกส่วนแยกประเทศเป็นปากีสถานและบังกลาเทศ

  3. Sora Kam says:

    ง่ายๆสรุปให้ พุทธไทยคือ นับถือพุทธ ห่มพราหมณ์ ไหว้ผี หรือคือ เอา 3 ศาสนา มารวมกัน ซึ่งศาสนาผี นั้นคือ ความเชื่อ แต่โบราณ พลังอำนาจ พราหมณ์-ฮินดู คือ พิธีกรรม พุทธคือคำสอนและแนวทาง แต่เพื่อนบ้านเราจะเน้น พุทธกับผี

  4. บํารุง ปัญญาคม says:

    แปลผิด แล้ว ว่า เปลือย ไปดูพระบท ตอนเราบวช มี คำถามกัน ใช้ พระคำ ว่า อังสะ _จึงมีในชาฎก พระเวสสันดร ตอนพระอินทร์ ลงมาลองพระทัย พระจ้าวเวส บันลุถึงพระ มหายอดนิพพานจริง หรือ จึงได้ มีพระไถ ว่า โสสิ มนุษย์ โสสิ ลองไปจำแนก แล้วจักสบายใจ
    นะระวาระ ปะระกะชะ
    มหาศรีขรรชัย วรมัน กล่าว

  5. Suriyan says:

    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วยคำสอน พระพุทธเจ้าบทนี้ พระพุทธเจ้า ได้ตรัสไว้ว่า บางคนเกิดมาจน เกิดมาลำบาก หรือเกิดมาไม่หล่อ ไม่สวย อย่าโทษฟ้าหรือโชคชะตาลิขิต ไม่มีใครสามสามารถเลือกเกิดได้ คนที่จะกำหนดชีวิตและจะพลิกโชคชะตาคือตัวคุณเอง สิ่งสำคัญที่สุดยามเป็นคน คือการสร้างบุญ หรือสร้างบาป คนบางคนเกิดมารวยมีอำนาจ คิดแต่ว่าตัวเองมีบุญวาสนา จึงไม่เคยคิดสร้างบุญ สร้างกุศล ทำแต่บาป ทำร้ายผู้อื่น เพื่อให้ตัวเองสบาย คนเหล่านี้หลังจากที่ตายไป สิ่งที่ทำมาตลอดคือบาป ก็จะนำพาพวกเขาลงนรก บางคนเกิดมาจน รู้จักคำสอนของ พระพุทธเจ้า ปฏิบัติตาม อย่างเคร่งครัด โดย รู้อะไรคือบุญ อะไรคือบาป เขาไม่เคยทำบาปเลยแม้ตัวเองจะยากจน จะลำบาก จะอด จะหิว แต่ก็ไม่เคยคิดหลอกใครทำร้ายใครเพื่อให้ตัวเอง อิ่มและสุขสบาย คนเหล่านี้ เหมือนเป็นผู้ที่เคร่งในเรื่องบุญ บาป ผลบุญจะพาเขาไปสู่สรวงสวรรค์ หลังจากที่เสียชีวิตลงและ ไม่ไม่มีใคร จนตลอด ไม่มีใครลำบากตลอด ไม่มีใครรวยตลอด แต่สิ่งที่จะติดตัวไปตลอด คือบุญหรือบาป หากมีบุญผลบุญจะนำพาทุกคนไปพบกับความสุขทั้งในโลกนี และบนสวรรค์ บางคนมีความรู้ความสามารถ แต่ไม่มีโอกาสเช่นเงินทองหรือปัจใจช่วยเหลืออื่นๆ เพราะฉะนั้น เวลาจะนำพาโอกาศมาให้ทุกคนที่มีบุญครับ

  6. Suriyan says:

    พระพุทธเจ้าเคยได้ตรัสและเตือนตลอด แต่ก็ไม่แคล้วที่เกิดขึ้นจนได้ หากบาปเข้ามาแทนที่บุญ หากความเชื่อถูกปลูกฝังในทางที่ผิดด้วยคนที่มีกิเลศตัณหา และผลประโยชน์อื่นๆ หากทุกคนเชื่อและถูกปลูกฝังความเชื่อในสิ่งที่ไม่ใช่เรืองจริงเช่น เด็กหรือวัยรุ่นบางคน พากันท่องบทสวดคาถาอาคมและรอยสักคงกระพัน อะไรจะตามมารู้ไหม ความฮึกเหิม และการทำร้าย และการฆ่าฟัน และความไร้เหตุผลและสติปัญญา ตามที่ได้ถูกปลูกฝังมาใช่ไหมครับ เด็กนักเรียจีงพากันสัก และตีกันตามกระแสที่พวกเกจิอาจารย์ ปล่อยข่าวใช่ไหม และผู้คนก็ไม่มีใครคำนึงถึงบุญ บาปหรือคิดถึงการกระทำในสิ่งนั้นใช่ไหม เพราะคิดว่า เดียวกูไปฆ่าเขา เพื่ออำนาจชื่อเสียงเงินทองและประโยชน์ เช่นนักการเมืองเป็นต้น เพราะเดียวคิดแต่ว่าพอมันตายเราก็ไปหาพระให้มันทำพิธีอโหสิกรรม หรือยกโทษให้และเอาเงินเอาทองเอาอะไรต่างๆไปให้พระ แล้วบาปที่ตัวเองทำจะหายไปและตัวเองจะได้บุญใช่ไหม เพราะพระสงฆ์มันเคยบอกว่า การทำบุญให้คนที่ตายไปแล้วได้บุญและ คนที่ฆ่าเขาได้ก็หายจากบาปที่ทำและได้บุญใช่ไหม ผู้คนจึงไม่เกรงกลัวต่อบาปและการกระทำใดๆที่มีบาปจริงไหม นรกไม่เหมือนสิ่งที่พระสงฆ์เคยพูดไว้เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเเค่บุญบาปยังไม่รู้และ ก็ไม่มีบุญเลยใช่ไหม หากการปลูกฝังความเชื่อที่ถูกและถูกต้องตามหลักศาสนาและคำสอน แล้วทุกคนจะอยากฆ่าฟันกัน อยากทำร้ายกันอยากแย่งชิงอำนาจ เพื่อผลประโยชน์กันอีกไหมเพราะมันไม่คุ้มกัน บนสวรรค์น่าอยู่และมีความสุขกว่าตอนเปึนคนนับร้อยเท่าพันเท่าและหมื่นเท่า ใครล่ะจะอยากทำบาปและสร้างบาปจริงไหม แล้วนรกก็สุดแสนจะทุกข์ทรมานและยาวนานกว่าตอนเป็นคนมากนัก และความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน หรือความความรู้สึกทีเจ็บปวดเหมือนเป็นคนเมื่อถึงนรกแล้วจะกลับมา และผีที่คุณเห็นนั้นคือตัวอย่างว่าบาปบุญมีจริง นรกสวรรค์มีจริง
    ทำบาปแล้วเป็นยังไงผีที่คุณเห็น ที่คุณเคยได้ยินก็ล้วนแต่เข้าวัดไหว้พระกันทั้งนั้นใช่ไหมครับ ผีมันกินไม่ได้ และไม่ได้มาขอส่วนบุญ และรับบุญจากพวกคุณได้ตามที่ถูกปลูกฝังมาแบบผิดๆใช่ไหม ครับ เห็นไหม สรุปสิ่งที่คุณทำมาทั้งชีวิต มันสูญเปล่า แค่ความเชื่อที่ถูกปลูกฝังมาแบบผิดๆและผู้คนนับถือบาปแทนบุญกัน มันทำให้เกิดผลเสียและผลกระทบอะไรๆอีกมากมายใช่ไหมครับ

  7. Suriyan says:

    พระพุธเจ้าได้เป็นห่วงเรื่องนี้มากจึงได้ตรัสได้สอนและเน้นบุญบาป ความเชื่อที่ผิด และไม่ตรงกันกับกฏแห่งกรรม
    ทำให้ทุกคนไม่มีบุญเลย
    จากการการเข้าวัด
    เพราะพวกคุณถูกปลูกฝังความเชื่อของคนบาปที่หลอกเอาเงินเอาทอง เอาข้าวเอาน้ำเอาชื่อเสียงเงินทองของคุณ มานานว่าการทำบุญให้คนที่ตายไปแล้วคือบุญ หรือช่วยให้คุณและคนที่ตายไปแล้วได้บุญ วนไปวนมาเป็นวัฏจักร มาช้านาน คนที่ตายไปแล้วไม่สามารถรับบุญจากใครได้ หากตอนเป็นคนไม่รู้จักสร้างบุญ สร้างกุศล ทำแต่บาปมาทั้งชีวิต ไม่เช่นนั้นมันจะขัดแย้งกับกฏแห่งกรรมที่ผู้ตายต้องชดใช้บาปในการกระทำใช่ไหม แล้วผู้คนที่ถูกกระทำหรือถูกฆ่าตาย จากคนบาปเหล่านี้จะได้ความเป็นธรรมได้อย่างไรแล้ว นรกกับกฏแห่งกรรมจะมีไว้ทำไมใช่ไหมพวกคุณทุกคนเข้าวัด ล้วนแตมีเจตนาเดียวและความเชื่อเดียวกันหมดส่วนมากคือ ทำบุญให้คนที่ตาย เช่นญาติพ่อแม่พี่ น้อง แถมเจ้ากรรมนายเวรและอื่นๆหรือผีที่คุณเห็นกันคือสะเดาะเคราะหรือคิดวาผีมาขอส่วนบุญ แล้วคุณก็เอาน้ำเทใส่ดินใส่ต้นไม้แล้วเขาและตัวคุณจะได้บุญกันใช่ไหม แล้วผู้เฒ่าผู้แก่ส่วนมากและคนเกือบทุกคน ก็คิดว่าการเอาข้างเอาน้ำเอาเงินเอาทองไปให้พระ เยอะๆเพื่อตัวให้ตัวเองจะได้มีข้าวกินตอนตาย และมีเงินใช้จ่ายหรือเป็นค่าผ่านทางอะไรต่างๆอีกมากมาย
    ตามแต่จะเต่งเรื่องหลอกเอาเงินพวกคุณ เห็นไหมว่าทุกอย่างมันขัดแย้งกับกฏแห่งกรรม และกฏสวรรค์
    บางคนยอมให้ลูกอด ทำร้ายลูกหรือเห็นลูกใกล้ตาย แต่กลับไม่สนใจ คิดแต่ว่าเป็นกรรมของลูก ส่วนตัวเองก็ไปเข้าวัดตามความเชื่อ เดิมๆเพื่อคิดว่าตัวเองจะได้สุขสบายและได้ขึ้นสวรรค์กันจริงไหม สรุปคือสิ่งที่คุณทำมันสูญเปล่า แถมอาจจะได้บาปเพิ่มขึ้นไปอีก หรือไม่เพราะอะไรนั้น ผมเคยพูดไปแล้ว มันเป็นวัฏจักรบาปทีมียาวนานแล้วใช่ไหม ยังมีอีกมากมายที่คุณเข้าใจผิด และมีอีกมากมายที่ทุกคนมีบาป และมีอีกมากมายที่ทุกคนไม่มีบุญ ก็แค่บุญบาปพระสงฆ์ยังไม่รู้ เเล้วการสอนการแนะนำที่ผิด การหลอกผู้คนด้วยความเชื่อและทำลายศาสนาการสอนของพระพุธเจ้านั้น ถือว่าเป็นบาปมหันต์

  8. Suriyan says:

    พระพุธเจ้าได้ตรัสถึงสิ่งคำคัญไว้ว่าสิ่งที่จะช่วยให้ทุกคนได้รู้ จักอะไรคือบุญ อะไรคือบาป และชีวิตหลังความตาย อะไรที่ใช้ได้ และใช้ไม่ได้ และอะไรที่สำคัญที่สุดยามเป็นคนและมีโอกาส ที่เราควรจะต้องทำ ยามชีวิตอยู่ แม้แต่พระพุทธเจ้ายังต้องทำเพื่อให้ทุกคนรับรู้ และเพื่อให้ตัวเองได้บุญ นั่นก็คือบุญ ที่มีหลากหลาย ทั้งบุญ ของการสอนบุญ ทั้งบุญแห่งความคิด ทั้งบุญแห่งการช่วยเหลือ ทั้งบุญแห่งการเสียสละ ทั้งบุญแห่งการกระทำ ทั้งบุญแห่งการเผยแผ่คำสอน หรือสอนให้ผู้คนจักจักบุญบาป และอะไรควรกราบไหว้ และอะไรควรนับถือ ที่แม้แต่พระพุทธเจ้ายังต้องทำและนับถือ ไม่มีใครทำบุญแทนคนที่ตายไปแล้วได้หากคนที่ตายแล้วมีแต่บาปตอนเป็นคนทำแต่บาป ไม่เคยคิดจะสร้างบุญสร้างกุศล หรือทำบุญ ไม่เช่นนั้นคนทุกคนจะไม่คำนึงถึงบุญบาปและการกระทำ ใช่ไหมหากมีคนล้างบาปได้ด้วยคาถาอาคมหรือบทสวด หรือทำบุญแทนเราได้หากเราตายแล้วโดยการเอาน้ำเทใส่ดินใส่ต้นไม้ แล้วได้บุญหรือล้างบาปได้ พระพุทธเจ้าสอนบุญ สอนบาปมิได้มีการสอนคาถาอาคมใดๆ พระพุทธเจ้า ได้ถือกำเนิดมาก็คือเป็นคนเหมือนพวกคุณ ไม่ได้มีการอวดอ้างอิทธิฤทธิ์หรือปาฏิหาริย์ว่าตัวเองวิเศษกว่าใครๆหรืออยู่สูงกว่าใคร เพราะมิเช่นนั้นมันจะขัดกับหลักการสอน และเจตนานารมย์ ของท่าน หากมีการดูถูกหรือแบ่งแยกชั้นวรรณะ แล้วใครเล่าจะศรัทธา แล้วใครเล่าจะนับถือใช่ไหม แล้วใครเล่าจะฟังคำสอน เมื่อก่อนพระพุทธเจ้ามีแค่องค์เดียวและเป็นคนเดียวที่เริ่มสอน และเสียสละช่วยทุกคนให้รู้จักบุญบาป หากพระพุทธเจ้าไปนั่งบ่นนั่งท่องคาถาบูชาผีหรือบ่นพึมพัมๆอะไรคนเดียวในสมัยนั้นทุกคนจะต้องบอกว่าเขาเป็นคนบ้าและสติไม่ดีจริงไหม แล้วใครจะรู้จักบุญ บาปกันใช่ไหม แล้วพระพุทธเจ้าจะมีบุญและได้บุญได้อย่างไร หากไม่สอนบุญบาปและถ้าทุกคนไม่รู้จักบุญ บาปใช่ไหมครับ พระสงฆ์มันแต่ละคน แต่ละวัด แต่ละภาค แต่ละสมัย แต่งเรื่อง กันจนประวัติและคำสอนของพระพุทธเจ้าหายไปจากศาสนา และบุญของทุกคนก็หายไปตามสิ่งที่ถูก บาปเข้ามาแทนที่่ พระพุทธเจ้าสมัยนั้นเป็นพระมหากษัตริย์ จึงง่ายต่อการสอนเพราะ ใช้อำนาจในทางที่ถูก และทุกอย่างก็ล้วนมีเหตุและผล ใช่ไหมหากพระพุทธเจ้าไม่ได้เป็นพระมหากษัตริย์ในสมัยนั้นใครเล่าจะสนใจ ใครเล่าจะศรัทธา ใครเล่าจะเชื่อฟัง ใครเล่าจะสอนบุญ จริงไหมครับ

  9. Suriyan says:

    อยากรู้จักพระพุทธเจ้า ไหมว่าท่านสอนอะไร และทำอะไร พยานาคคือสิ่งที่ถูกแต่งขึ้นมาหลอกผู้คน จงคิดอย่างมีสติและปัญญา ผู้คนมากมายกลายเป็นบ้า เพราะถูก และไม่รู้จักบุญบาป เพราะถูกปลูกฝังมาแบบผิด ฟังเรื่องนั้นเรื่องนี้สารพัดทั้งผีทั้งพระจอมขมังเวทย์ ทั้งคาถาอาคมสารพัด บางคนถูกปลูกฝังเชื่อมากจนจิตหบุดหรือ มโนจิตจนจิตหลุดไปอยู่ในโลกที่ถูกปลูกฝัง บางคนถูกเกจิอาจารย์ ล้างสมองฆ่าพ่อฆ่าแม่ตัวเองอ้างว่าเป็นนั่นเป็นนี่มีมากมาย มันเป็นจิตวิทยาการปลูกฝังชนิดหนึ่ง และส่วนมากจะบ้าเกือบทุกคน เพราะบางคนท่องคาถาทั้งวันทั้งคืนเพื่ออยากจะเป็นเหมือนที่เคยได้ยินมา(ถูกหลอก)

  10. สมเพชร มณีขัติย์ says:

    ไม่งั้นจะไม่เป็นอย่างนั้นเพราะจะมีพญานาคทุกหลังที่สร้างขึ้นมาสร้างโบสถ์หรือวิหารต้องสร้างพญานาคเป็นทางขึ้นทางลง สาเหตุจริงๆไม่รู้

  11. Kitwat sirpinyratsami says:

    นึกว่ารู้มาจากไหน ก็แค่เอาเรื่องมาประติดประต่อกัน😂เพราะไม่มีใครเกิดทันเลยมีแต่เรื่องเล่าต่างๆนาๆ

  12. Mozart says:

    จีนคอมมิวนิสต์ ขุด ทำลาย ที่อยู่พญานาคราช ตลอดลำน้ำโขง รีบเสด็จไปลงโทษเร้ววววว ..กร๊ากกกกก

  13. Pagoda could says:

    นาค(Naka)คือชื่อเรียกชนพื้นเมืองที่ล้าหลัง ทางเอเชียตะวันออกไกล รวมถึงผีตองเหลืองและชนเผ่าที่ไม่นุ้งผ้าอีกหลายชนชาติ และนาคอาจหมายถึงลูกผสมระหว่างทางตะวันตกและตะวันออก ก่อนที่จะมีศาสนาในโลกนี้

  14. กิตติศักดิ์ ตาพงษ์ says:

    ถ้าศักดิ์สิทธิ์จริงมาช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองสิงมงายแม้กระทั่งพระสงฆ์เจ้าจะยกเอามากราบไหว้เสมอพระพุทธเจ้าไม่ยึดหลักแก่นแท้ของศาสนา

  15. Ja says:

    นาคคือผู้ชาย
    ผู้ชายมีเมียเย่อะเฒ่าหัว งู
    หัวงู ดีมีเมียเดี๋ยว หัวงูหัวเดียว
    หัวงูดีมีธรรม พ่อนาคหัวธรรม
    มีเมียงูใหญ่เท่ากัน///คู่ดีหัวดี
    นาคพระบารมี////ชายหญิง

  16. Ja says:

    นาคคือพ่อนาค
    นาคบวช ไส่ร์ผ้าเหลือง
    บวชเรียนตามพระพุทธองค์
    นาคบวชแล้วศึก ออกมามีเมีย
    ///ความคิด//เดียส

  17. Chantawat Kulpitak says:

    นาคหรือนาคาแปลว่า"น้ำ"ผู้ยิ่งใหญ่ในน้ำ นาคเป็นสัตว์ใจร้อนโมโหร้ายจึงต้องยุ่ในน้ำเพื่อลดลาอำนาจร้อนในใจตัวเอง คนที่สืบเชื้อสายมาจากนาคจะเปนคนใจร้อน(ยกเว้นนาคที่บำเพ็ญ)

  18. Smart Tiff says:

    ถ้าศึกษาก่อนประวัติศาสตร์โลก สมัยจุดกำเนิดมนุษย์โลก แล้วมาแบ่งจำพวกมนุษย์ ได้ 4 เหตุแตกต่างกัน เพราะแสงพระอาทิตย์ให้ไม่เท่าเทียมกัน
    1.นิกรอยด์ อาจแตกเป็น
    2.มองโกลอยด์
    3.คอเคซอยด์
    4.ออสตรอยด็
    นาคะ นาคทรี นาคา อดีตโบราณ อาจเดินทาง 2
    1.มาทางบก
    2.ทางน้ำทะเล แล้ว มาขึ้นบก ทำมาหากิน ตอนหลังรับอายรยธรรม สินธุ คือ พรามณ์ พุทธ อิสลาม อื่นๆจากจีน
    รัฐนาค หรือ นาคาแลนด์ สาวนมากจะลง ท้ายชื่อเมือง ปุระ Pura เช่น สิงคปุระ(สิงคโปร์) จันทรปุระ(เวียงจันทน์) ละโว้/ละว้า ลั๊วปุระ โคราช(ฆ-ปุระ) วิมายะปุระหรือพิมาย มณีปุระ รัตนปุระ หลังจากนั่นตกเแฝป็นเมืองขี่น อเลคซานเดอ จักรวรรดิออตโตมัน จีน อังกฤษ จนเป็นอินเดีย
    เผ่า นาคะ น่ามาจาก พวกรามัญ ไยเรียมอญ พม่าเรียก ตะเลง
    อักษรนาค-ที /ทรี พรามณ์หมี อื่นๆ รับอารยธรรมอินเดั ย ช้า คือ พรามณ์ พุทธ ช้า เลย เป็น เผ่า นาค (เอเลียน) ทางศาสยาพุทธ จึงให้เป็น นาคก่อน อุปสมบท มั้ง
    คน นับถิอศาสนา มี 2ประเภท
    1.นับถือ อรูป ผี หรือ วิญญาณ เจ้าที่ เจ้า ผี พ่อแม่ปู่ย่าตายาย ทาง พระเเม่ดินน้ำลมไฟ
    2.มีรูปเคารพ
    2.1 ไม่มีชีวิต แต่มีพลังงาน เช่น สริยคติ จันทรคติ ดวงดาวจักรวาล นับถือ โลก สัตถุในโลก ที่มนุษย์ สัตว์ต้นไม้ใบหญ้า สร้างขึ้น สัตว์ในจินตนาการ ต้นไม้ในจินตนาการ อื่น พระเจ้า พระธรรมเจ้า พระอัลล่าร์พระอัลเลาห์ เง็กเซียนฮ่องเต้ พระพุทธรูป ไม้กางเขน หินที่ซาอุ(อิสลาม) อื่น สัญญลักษณ์ เคารพ อื่นๆ
    2.2 มีชีวิต พระศาสดาจารย์ทุกๆศาสนา ประมุขประเทศ ทายาททั้ง7 เคารพ อื่นๆ
    สรุปฟันธง
    นาคะ นาค คือชาติพันธุ์ โฮโมซาเปียน (Homosapien) ขอรับท่าน
    ที่มา
    1.ก่อนประวัติโลก หลังประวัคิศาสตร์โลก คน สัตว์ต้นไม้ใบหญ้า
    2.ประวัติศาสตร์เอเชีย ยุโรป แอฟริกา ประวัติศาสตร์แต่ละประเทศ ประวัติศาสตร์ชุมชนย่อยๆ นั้นเอง
    3.อารยธรรมโลก
    4.อื่นๆ

  19. malaiporn chanapan says:

    เราไม่เชื่อว่านาคมีจริงถ้ามีจริงก็ต้องทิ้งหลักฐานให้เห็นสิไดโนเสาร์ยังเหลือซากฟอสซิลให้เห็นเลยมีคนบอกว่านาคถือกำเนิดเมื่อ5,000ปีก่อนแต่ไดโนเสาร์มีอายุตั้ง65ล้านปีเลยนะถ้าเห็นตัวเป็นๆถึงจะเชื่อไม่ได้ลบหลู่นะแค่เชื่อในสิ่งที่ตาเห็นและจับต้องได้#ความคิดใครความคิดมันสำหรับคนที่เชื่อจะมาบังคับให้คนอื่นเชื่อเหมือนตัวเองไม่ได้

  20. pakavaree says:

    ถ้าจากบาลีคือคำว่า นัคคะ แปลว่าคนเปลือย คนไม่นุ่งผ้า เช่น นัคคสะมะโณ สมณะเปลือย

  21. Amazing Bike says:

    ไดโนเสาร์ตายไปสูญพันธุ์ไปเป็นล้านปี เขายังเจอกระดูกเจอซากฟอสซิล แล้วทำไมไม่มีใครเจอกระดูกพญานาคบ้าง ??

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *