หมวดหมู่ของบทความนี้จะเกี่ยวกับนิสสัคคิยปาจิตตีย์ หากคุณกำลังมองหานิสสัคคิยปาจิตตีย์มาเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อนิสสัคคิยปาจิตตีย์กับeoifigueres.netในโพสต์ศีลพระมีอะไรบ้าง? (๔) นิสสัคคีย์ปาจิตตีย์ ๑.จีวรวรรค โดยพระมหาภาคภูมิ สีลานนฺโทนี้.

ข้อมูลทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับนิสสัคคิยปาจิตตีย์ในศีลพระมีอะไรบ้าง? (๔) นิสสัคคีย์ปาจิตตีย์ ๑.จีวรวรรค โดยพระมหาภาคภูมิ สีลานนฺโทที่สมบูรณ์ที่สุด

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

READ MORE  คนจน Vs คนรวย ในเกมส์ | sakura school simulator | Suk SipSaam พี่ปอ | พระอุระข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่สมบูรณ์ที่สุด

ที่เว็บไซต์EOI Figueresคุณสามารถเพิ่มข้อมูลอื่นนอกเหนือจากนิสสัคคิยปาจิตตีย์เพื่อรับความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เพจEOIFigueres เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความหวังว่าจะให้ข้อมูลที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตได้ครบถ้วนที่สุด.

การแบ่งปันที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่นิสสัคคิยปาจิตตีย์

#ศีลของภิกษุมีอะไรบ้าง? บทที่ 4 #นิสสัคคีย์ ปาจิตติยะ 30 ในนิสาคกี้ ปาจิตติยะ คำว่า นิสสัคคี เป็นชื่อของวัตถุที่ทำให้พระภิกษุก่ออาชญากรรม และเพื่อให้พระภิกษุก่ออาชญากรรม บุคคลต้องสละวัตถุนั้นเสีย ประการแรก คำว่า ปชิตติ เป็นชื่อเรียกทางอาญา ความโชคร้ายนี้แบ่งออกเป็นสองประเภท: 1. นิสาเก ปาจิตติยะ และ 2. สุทธาปจิตติยะ. นิสากเก ปาจิตตี มีศีล ๓๐ ศีล แบ่งเป็น ๓ วรรค แต่ละย่อหน้ามีศีล ๑๐ ประการ คือ จีวร โกสิยวะ ปัทวะ วรรค ๑ จีวรอธิรักษ์เก็บได้นานกว่า ๑๐ วัน อยู่ห่างจากผ้าไตรแม้หนึ่งคืน เก็บผ้าไว้ทำจีวรนานกว่า 1 เดือน ใช้สำหรับภิกษุณีซึ่งมิใช่ญาติจะซักจีวร รับจีวรจากมือของภิกษุณีซึ่งมิใช่ญาติ. ขอจีวรจากโยมที่ไม่ใช่ญาติหรือสาวก ขึ้นไปบนภูเขาแต่นำจีวรมามากเกินกว่าจะกำหนดว่าพระองค์จะทรงจัดจีวรราคาแพงมากเพื่อถวายพระองค์เอง ไปสั่งพวกเขาให้รวบรวมเงินและถวายจีวรราคาแพงแก่พวกเขา ทุกตอนได้ที่ อ่านบทความคำพิพากษาพระวินัยตามความหมายของพระไตรปิฎกและอรรถกถา ฯลฯ ได้ที่เพจ #นานาวินิจฉัย .

READ MORE  บุญคุณพ่อแม่ คำกลอนผญาภาคอีสาน | สังเคราะห์เนื้อหาที่สมบูรณ์ที่สุดเกี่ยวกับผ ญา บุญ คุณ พ่อ แม่

ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่นิสสัคคิยปาจิตตีย์

ศีลพระมีอะไรบ้าง? (๔) นิสสัคคีย์ปาจิตตีย์ ๑.จีวรวรรค โดยพระมหาภาคภูมิ สีลานนฺโท
ศีลพระมีอะไรบ้าง? (๔) นิสสัคคีย์ปาจิตตีย์ ๑.จีวรวรรค โดยพระมหาภาคภูมิ สีลานนฺโท

นอกจากการอ่านเนื้อหาของบทความนี้แล้ว ศีลพระมีอะไรบ้าง? (๔) นิสสัคคีย์ปาจิตตีย์ ๑.จีวรวรรค โดยพระมหาภาคภูมิ สีลานนฺโท คุณสามารถค้นหาบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

บางแท็กเกี่ยวข้องกับนิสสัคคิยปาจิตตีย์

#ศลพระมอะไรบาง #๔ #นสสคคยปาจตตย #๑จวรวรรค #โดยพระมหาภาคภม #สลานนโท.

READ MORE  ถ้า 1M views คือ 1,000,000 คนดู แล้ว 1k views อะไร? M,k,G หลังตัวเลขคืออะไร ใช้ยังไง | เนื้อหา1k ย่อมาจากที่สมบูรณ์ที่สุด

ตอบปัญหา,วินิจฉัย,วินัย,อาบัติ,พระ,ภิกษุ,ศีลพระ,สิกขาบทพระ,ศีล ๒๒๗,นิสสัคคีย์,ปาจิตตีย์,พระรับเงิน,ไวยาวัจกร,พระขอโยม,เรี่ยไร,ผู้ปวารณา,อุปัฏฐาก,คนวัด,กฐิน,ผ้าป่า,บริขารโจล,อติเรก,วินัยพระ.

ศีลพระมีอะไรบ้าง? (๔) นิสสัคคีย์ปาจิตตีย์ ๑.จีวรวรรค โดยพระมหาภาคภูมิ สีลานนฺโท.

นิสสัคคิยปาจิตตีย์.

เราหวังว่าเนื้อหาที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการรับชมนิสสัคคิยปาจิตตีย์ข่าวของเรา

13 thoughts on “ศีลพระมีอะไรบ้าง? (๔) นิสสัคคีย์ปาจิตตีย์ ๑.จีวรวรรค โดยพระมหาภาคภูมิ สีลานนฺโท | ข้อมูลที่อัปเดตใหม่เกี่ยวกับนิสสัคคิยปาจิตตีย์

  1. นานาวินิจฉัยพระวินัย says:

    นี่เป็นการอธิบายสิกขาบทแต่ละข้อแบบคร่าวๆ นะครับ ดังนั้น ถ้ายังไม่เข้าใจบ้างก็ไม่แปลก เพราะควรต้องไปศึกษาลงลึกแต่ละข้ออีกอยู่ดี เนื่องจากจุดประสงค์ที่ทำเรื่องนี้ก็เพื่อว่าจะได้เห็นภาพรวมสิกขาบทของภิกษุเท่านั้น

  2. jattuphat.ลูกตถาคต​ says:

    สอบถามพระอาจารย์​ครับ กรณี​ที่ผ้าครองของเราอยู่ในกุฏิ​ทั้ง3ผืนแล้วเราก็อยู่ในกุฏิ​ของเราเพียงรูปเดียวแต่เราไม่ได้สติคือหลับยังไม่ตื่นแล้วไม่ได้รับอรุณแบบนี้ผ้าครองขาดไหมครับ

  3. Phramaha Phong says:

    ขอโอกาสครับ ถ้าวิกัปผ้าไตรชุดที่2แล้ว จะเก็บไว้นานเท่าไร ก็ไม่เป็นนิสสัคคีย์ เข้าใจแบบนี้ถูกมั้ยครับ

  4. freedom love says:

    ขออนุญาตถามพระอาจารย์ผ้าจำพวก อังสะ รัดประคด มีข้อกำหนดไหมครับว่า สามารถเก็บไว้ใด้เท่าไรให้ใช้ใด้กี่ผืนครับผม

  5. Film Wasan says:

    ขอความเมตตาครับ ถ้าภิกษุต้องรับจีวรในพรรษาเนื่องจากโยมต้องการถวาย (ผู้ที่ถวายเป็นญาติ)รับได้ไหมครับ

  6. Fduj Oisj says:

    คารวะครับพอจ. ผ้าสังฆาฏิผมลืมไว้ ที่วัดภาคเหนือ ตอนนี้อยู่กรุงเทพ ต้องสละผ้าหรือว่าไงครับพอจครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *