ข้อมูลของบทความนี้จะเกี่ยวกับธรรมะยามเย็น หากคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมะยามเย็นมาถอดรหัสหัวข้อธรรมะยามเย็นกับEOI Figueresในโพสต์ความสุขที่แท้จริงคืออะไร ฟังธรรมะกับความสุขที่แท้จริงนี้.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องธรรมะยามเย็นที่สมบูรณ์ที่สุดในความสุขที่แท้จริงคืออะไร ฟังธรรมะกับความสุขที่แท้จริง

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

READ MORE  ep.51 สมเด็จพระนเรศ สวรรคตอย่างไร ? | เนื้อหาสวรรคต หมายถึงที่แม่นยำที่สุด

ที่เว็บไซต์eoifigueres.netคุณสามารถอัปเดตความรู้อื่น ๆ นอกเหนือจากธรรมะยามเย็นเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าEOIFigueres เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความตั้งใจที่จะให้เนื้อหาที่ถูกต้องที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณเสริมข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้ครบถ้วนที่สุด.

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ธรรมะยามเย็น

สวัสดีค่ะ คลิปนี้พูดถึงความสุข ความสุขที่แท้จริงในชีวิตตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า หากเรามีความสุข เพียงพอ ปล่อยวาง ทำบุญ ทำบุญ ปฏิบัติวิปัสสนา และมีสติอยู่กับสิ่งที่เราทำและคิด เราก็มีความสุขได้ตลอดเวลา หากผู้ที่ฟังคลิปนี้มีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ สามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่คลิปนี้ ความสุขที่แท้จริง ธรรมและความสุข ความสุขที่แท้จริงของชีวิตคืออะไร ฟังธรรมะก่อนนอน ทุกข์ในชีวิต เสียเวลาไปเพื่ออะไร? ฟังธรรมะและธรรมะก่อนนอนให้มีสติ ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข ความก้าวหน้าในการทำงาน และการใช้ชีวิตคือชัยชนะ ไปอย่างมีโชค โดยทุกท่านทุกคน ไปฟังวีดีโอธรรมะเก่าๆได้ที่นี่ เว็บไซต์ศูนย์แบ่งปันธรรมะ

READ MORE  " การเกิดขึ้นของอุปาทานคือการเกิดขึ้นแห่งความทุกข์ " #พระพุทธทาสภิกขุ #พระธรรมโกศาจารย์ | สรุปเนื้อหาที่มีรายละเอียดมากที่สุดเกี่ยวกับอุปาทาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ของธรรมะยามเย็น

ความสุขที่แท้จริงคืออะไร ฟังธรรมะกับความสุขที่แท้จริง
ความสุขที่แท้จริงคืออะไร ฟังธรรมะกับความสุขที่แท้จริง

นอกจากดูข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว ความสุขที่แท้จริงคืออะไร ฟังธรรมะกับความสุขที่แท้จริง สามารถดูและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง

คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลใหม่เพิ่มเติม

แท็กที่เกี่ยวข้องกับธรรมะยามเย็น

#ความสขทแทจรงคออะไร #ฟงธรรมะกบความสขทแทจรง.

ธรรมะ,ฟังธรรมะ,ธรรมะออนไลน์,ความสุขที่แท้จริง,ความสุข,ความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ไหน,purifilm,ภูริฟิล์ม,แรงบันดาลใจ,ความสุขคืออะไร,dhamma,ความสุขที่แท้จริงของมนุษย์ คืออะไร,ความสุขที่แท้จริง ธรรมะ,ความสุขที่แท้จริง คําคม,ความสุขที่แท้จริงตามทัศนะของพระพุทธศาสนา,ความสุขที่แท้จริงคืออะไร ภาษาอังกฤษ,ความสุขที่แท้จริงคืออะไร,ความสุขที่แท้จริง พุทธวจน,ความสุขที่แท้จริงของมนุษย์,ความสุขที่แท้จริงของคุณคืออะไร,ธรรมะสอนใจ,ธรรมะดีดี,ธรรมเตือนใจ,ธรรมะเตือนสติ,คติธรรมสอนใจ,ความสุขมีแบบไหนบ้าง.

READ MORE  คำกลอนธรรมกวี วัดสวนแก้ว ชุดที่ 1 (เป็นคำกลอนธรรมะ, กลอนประกอบการบรรยาย, คติธรรมสอนใจ) (19) | เนื้อหากลอน คำ สอนที่มีรายละเอียดมากที่สุด

ความสุขที่แท้จริงคืออะไร ฟังธรรมะกับความสุขที่แท้จริง.

ธรรมะยามเย็น.

หวังว่าเนื้อหาบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการติดตามเนื้อหาธรรมะยามเย็นของเรา

48 thoughts on “ความสุขที่แท้จริงคืออะไร ฟังธรรมะกับความสุขที่แท้จริง | ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธรรมะยามเย็นที่สมบูรณ์ที่สุด

  1. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    ทุกคนกลัว..ตาย.กลุัว.เจ็บ.กลัวสูนเสีย.แต่สิ่งที่ทุกคนกลัวช้ารึเร็วทุกคนก็ต้องเจอ.ยากจะหนีพ้น..แค่ตั้งใจรับมืออย่ามีสติ.อย่ากังวนเกินไป..ถึงเวลาถึงจะมีเงินมากขนาดไหนก็ซืัอทุกอย่างไม่ได้….สุขรึทุขตอนนี้ไม่เท่ากับสงบ.จะเกิดอะไรคิดเสียแค่ว่ามันคืออนิจัง..ยากเกินหลีกเลี่ยง..

  2. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    สาธุๆๆๆๆขอให้ทุกคนพ้นภัยพิบัดเสียงอัอนวอนวิงวอนตีอฟ้า..อาจจะดีกว่าเสียงสาปแขงแต่เวลาคือเครื่องทดสอบความมีชีวิตของคนว่าจะใช้ชีวิตที่เหลือในแบบใด.ยุแบบเหนแก่ตัว.คตโกง..เอารัดเอาเปรียบ.เยียดศักศรี..รึยุเพื่อให้และรับเท่าที่ควรรับ.เพราะเวลายุรึตายทุกคนก็จะยุกับคำว่าบาปกับบุญเท่านั้นสาธุๆๆๆๆๆ

  3. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    ในเมื่อทำอะไรไม่ได้แล้วแค่มองหาความสุขของการยุคนเดียว..เพราะมันทำอะไรเหนือจากนี้ไม่ได้เราก็คงต้องมองหาและยุกับที่ๆเปนยุ..ถ้าเราทำได้แค่นี้มันก็คือแค่นี้..แสวงหาไปก็ยิ่งทุข..อะไรที่มันได้มายากอาจเปนความสุขที่เราพยายามหายุก็ได้สาธุๆๆๆๆ

  4. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    พระพุทธองค์บำเพ็นเพียนจนตรัสรู้.มีความสุขยุกับความเงียบ.แต่เราแค่คนธรรมดาทำได้แค่ำหนก็แค่นั้น้พราะเราแค่ทางสายกลางจะไม่เครียด..นะคะ

  5. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    การเบียดเบียนตัวเองให้ทุข..มันอาจเแนทางเดียวที่ทำได้เพราะการบังคับตัวเองเอาชนะตัวเองให้หลุดพ้นจากโลกที่หลอกลวง..โลกภายนอกน่ากลัวนัก.ใจคนน่ากลัวยิ่ง..สู้เรายุกับตัวเองเบื่อ.เหงา.เศร้า.แต่ทำไงได้ในเมื่อการออกไปข้างนอดนั้นเราจะขาดการยั้งคิดรึอาจออกไปทำผิด.รึออกไปแล้วใจตเลิดทำใก้เปนบาป…เพราะบาปน่ากลัวกว่าโควิดอีก

  6. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    ความสุขที่จีรังคือพอใจและไม่แสวงเพิ่มในความสุขที่มี..สำกรับข้าพเจ้าแค่คนธรรมดาสามัญ..เช่นคนอื่นย่อม.อยากมีชีวิตแบบที่คนทั่วำปเปน..แคาเปนเท่าที่เปนได้..ในเมื่อสิ่งที่สร้างมาหลอกตัวเองจะไม่ได้เกิดขึ้นจิง.ก็ไม่เปนไร..ทุกคนสามารถสร้างแรงบันดานใจในแบบของตัว.ถ้ากลอดตัวเองคือการสร้าวำลังใจในแบบที่ไม่เบียดเบียนตัวเองและผู้อื่นน่าจะเปนกิเลสเพียงเล็กน้อย.เพราะเราแค่คนธรรมดาไม่ใช่นางห้ารึเทวดาที่จะเกินรึเหนือมนุษย์..แค่ยุกับกันเข้าใจกับมันอย่างถูกต้อง.ำม่ผิดก็พอสาธุๆๆๆ

  7. มาลัย เพ็งรัตน์ says:

    สาธุๆๆๆๆๆความสุข.ความทุขไม่จีรีงไม่มีใครสุขตลอดรึทุขตลอด..ยุที่เราหาตัวเองให้พบว่าชีวิตเราสุขรึยังรึพิรึยัง..ถ้าตอบจิงๆจะมีสักกี่คนที่กล้าตอบความจิงว่าตัวเองเพียงพอรึสุข.พอรึยังสาธุๆๆๆ

  8. Best Sunny says:

    ดูแลพ่อแม่ยามชราคือความสุขใกล้ตัวค่ะ สาธุขอบคุณ ที่แบ่งปัน ความสุข ที่มีคุณค่า
    และ 🙏ดีต่อใจ

  9. ไม้บรรทัด ไม้บรรทัด says:

    ผมเคยคุยกับพ่อผมว่า พ่อแก่แล้วทำไมพ่อยังไม่พักผ่อน(แกชอบทำงานสวนทั้งร้อนทั้งเหนื่อยหนักทั้งที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน) แกตอบผมสั้นๆว่า คนเราเกิดมาเพื่อสร้างโลก
    ก่อนวันที่จะพาแกไปโรงพยาบาลไม่กีวันแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล แกพูดกับแม่ผมว่า ทรัพย์สินพ่อก็หาไว้ให้แล้ว ไปเที่ยวต่างประเทศพ่อก็ไปมาหลายประเทศแล้ว พ่อใช้ชีวิตคุ้มแล้ว เหมือนแกรู้ตัวว่าแกป่วยเข้าโรงพยาบาลเที่ยวนี้ไม่รอดแน่
    ตอนแกยังรับราชการ แกไม่เคยทุจริต จนเจ้านายพ่อผมแกบอกแกไม่เคยเห็นใครซื่อขนาดนี้ เคยเจอแต่คนเรียกรับผลประโยชน์ ต่อรองผลประโยชน์ อะไรที่นอกจากเงินเดือนเกิดจากความขยันของแก สมัยเด็กตั้งแต่ผมยังไม่เข้าเรียน ผมก็เห็นแกเขียนแบบอาคารจนค่ำมืด สมัยก่อนไม่มีคอมพิวเตอร์ ได้เงินมาแกก็ไปซื้อที่ดิน
    คำพูดของพ่อผมที่ว่า คนเราเกิดมาเพื่อสร้างโลก มันทำให้ผมเข้าใจทุกอย่างว่าทำไมพ่อผมถึงขยันขันแข็งขนาดที่ว่าต้องนอนดมอ๊อกซิเจนแทบทุกวันแต่ก็ยังลุกไปทำงานสวนทุกเช้า ถ้าต้องนั่งรถเข็นเพื่อมีอายุยืนต่อไปไม่ใช่แกแล้ว ความสุขของคนเรามาจากการทำงาน ส่วนเงินเป็นแค่ผลพลอยได้ นั่นคือสิ่งที่ผมซึมซับมาจากพ่อผม

  10. ไม้บรรทัด ไม้บรรทัด says:

    ได้ทุ่มเททำงานอย่างสุดความสามารถ สามารถมองผลงานตัวเองแล้วรู้สึกภูมิใจได้ ได้อยู่ในหมู่มิตรดีสังคมดี ไม่เหยียบย่ำทำลายใครให้ตัวเองสูงขึ้น ไปไหนก็ปลอดโปร่งโล่งใจเพราะไม่คิดร้ายกับใคร ได้อิ่มหนำสำราญกับการกินอาหารอร่อย ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างสบายหลังตรากตรำทำงานหนัก คนเราจะสร้างสรรค์สิ่งสวยงามได้ก็เพราะเขามองโลกสวยงามแล้วลงมือทำ ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ แต่ตามกำลังของตน เหมือนพืชผักผลไม้ที่ให้ผลผลิต เหมือนดอกไม้ที่ผลิบาน ใครจะเก็บใครจะเด็ดใช้ประโยชน์จากมัน มันก็ไม่ได้รู้สึกทุกข์หรือเสียดาย คนที่ตายโดยไม่สะสมพอกพูนความรู้สึกตัวกูของกู ถึงวันตายจะเอาอะไรมาทุกข์

  11. a i says:

    ความสุขในขันธ์​ที่สุดคือการเข้าอัปปะนาสมาธิมากกว่า7​ชั่วโมง​นั่นคือฤาษี ฝึก​ฌาณสมาบัติ(โลกีย์สุข)​ ยังไม่ใช่ของแท้​ ถ้าจะให้แท้ต้องเรียนรู้​(สติปัฎฐาน​ 4​ ให้เข้าใจ​ และปฎิบัติให้หมด​จากอาสวะกิเลสสังโยช 10ตัวนั้น​ตลอดชีวิต

  12. กฤตกรินทร์ ติดชัย says:

    ถ้าไม่มีคนผิดศีลทั้ง๕ข้อก็จะมีความสุขไปทั้งโลกเช่นคุณใส่บาตรเสร็จแล้วแต่มีคนมาด่าว่าให้คุณไปเป็นชู้ผัวเขาคุณจะมีความสุขไหมที่เขาผิดศีลข้อ๔ทั้งที่ไม่เป็นความจริงพระพุทธองค์บอกกล่าวว่าให้ใช้ปัญญาที่เกิดจากศีลพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวันนั้นเป็นการดี

  13. James Za says:

    สาธุๆๆเจ้าคร้าเราทำอะไรว้นๆไปบ้างแต่เราก้ตอ้งคิดถึงความตายไว้ๆทุกๆๆวันบ้างนะวันเกิดเรารุ้แต่วันตายไม่มีไครรุ้ลว่งหน้าได่เลยเจ้าคร้าสาธุๆๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *